skip to Main Content

FR-E800 อินเวอร์เตอร์ตัวเล็กสเป็คแรง

FR-E800 เป็นอินเวอร์เตอร์ตระกูล 800 Series ของทาง Mitsubishi ที่มีจุดเด่นคือโครงสร้างที่มีขนาดเล็กเหมาะกับงานแบบเริ่มต้นทั่วๆไป ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชันใหม่ซึ่งอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น มาดูรายละเอียดกันว่ามีฟังก์ชันใหม่เด่นๆ อะไรบ้าง

1. ขนาดที่เล็กกะทัดรัด

ด้วยโครงสร้างของ E Series ที่เป้นขนาดเล็กและประหยัดไฟในการใช้งาน ทำให้ใช้พื้นที่ในการติดตั้งที่น้อยกว่ารุ่นปกติ

2. PLC Function

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในตระกูล 800 Series คือ PLC Function ซึ่งสามารถเขียนโปรแกรม Ladder Sequence ภายในตัว Inverter ได้เลยผ่านโปรแกรม FR-Configurator2 (Developer) ได้ โดยจะใช้ I/O ที่ Built-in ภายในตัวอินเวอร์เตอร์หรือจะติดตั้ง Option Module เพิ่มได้ทำให้ประหยัดในการใช้ Controller ควบคุมในงานง่ายๆได้

3. พอร์ต RS-485 และ Ethernet

ในส่วนของพอร์ตสื่อสารจะมีทั้งรุ่นที่เป็น RS-485 และรุ่นที่เป็น Ethernet 2 Portซึ่งสามารถต่อแบบ Line Topology เพื่อประหยัดสายเชื่อมต่อหรือจะต่อแบบ Star Topology เพื่อความเสถียรภาพในการเชื่อมต่อก็ได้ ซึ่งทำให้สะดวกในการออกแบบระบบสื่อสาร

4. Multi-Protocol

ในรุ่นที่มี Port Ethernet (FR-E800-E) นั้นจะสามารถใช้ Protocol ที่หลากหลายในพอร์ตเดียวกันได้โดยแบ่งเป็นรุ่น EPA และ EPB ซึ่งสามารถตั้งค่า Protocol ที่ใช้ผ่านการตั้งค่า Parameter บนตัว Inverter ได้

5. การเชื่อมต่อแบบ Inverter to Inverter

ด้วยจากการที่สามารถเชื่อมต่อแบบ Ethernet ทำให้สามารถสร้างระบบการสื่อสารระหว่าง Inverter to Inverter ได้โดยผ่านทาง Ethernet เพื่อ sync การทำงานระหว่างอินเวอร์เตอร์แต่ละตัวได้

6. Offline Auto-Tuning

สามารถทำการ Auto Tuning Inverter ให้ใช้ได้หกับมอเตอร์แบบ IM และ PM ที่เป็นของยี่ห้อ Mitsubishi หรือยี่ห้ออื่นได้ โดยการตั้งค่า Parameter แล้วทำการ Auto-Tune แล้วทำการใช้งานมอเตอร์ได้เลย ทำให้สะดวกในกรณีที่ทำการเปลี่ยนรุ่นจากระบบเดิม

ซึ่งนอกจากฟังก์ชันเด่นๆ เหล่านี้แล้วก้ยังฟังก์ชันในการประเมินการซ่อมบำรุงผ่าน AI บน FR-Configurator2 หรือการประเมินการกัดกร่อนของวงจรในกรณีที่ติดตั้งในหน้างานที่มีการกัดกร่อนสูงได้ โดยรวมถือว่าในรุ่นที่ฟังก์ชันเริ่มต้นที่มีมาให้ก้สามารถตอบโจทย์ในการใช้งานที่หลาดหลายแล้ว ถ้าสนใจสินค้าหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อมาที่พวกเรา WKB Engineering ตามช่องทางต่างๆได้เลยครับ

This Post Has 0 Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *